ĐỊNH HƯỚNG MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC: BÍ QUYẾT XÂY DỰNG ĐỘNG LỰC VÀ HIỆU QUẢ HỌC TẬP (PHẦN 1)

Bình luận · 105 Lượt xem

Tài liệu hướng dẫn tăng cường động lực học tập và giảng dạy trong lớp học phổ thông số 01

Giới thiệu chuỗi tài liệu hướng dẫn tăng cường động lực học tập giảng dạy trong lớp học phổ thông  

Chuỗi tài liệu thực hành dành cho giáo viên phổ thông được các giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN dịch biên tập, với sự cho phép sử dụng chính thức tài liệu gốc của Phòng Nghiên cứu Động lực trong Lớp học, Đại học Bang Oklahoma (Hoa Kỳ). Chuỗi tài liệu nhằm hỗ trợ giáo viên nâng cao động lực giảng dạy, phát triển kỹ năng quản lớp học áp dụng các chiến lược cụ thể để tạo động lực học tập cho học sinh. 

Chuỗi tài liệu tập trung vào hai khía cạnh chính: động lực phát triển nghề nghiệp của giáo viên động lực học tập, duy kỹ năng tự điều chỉnh của học sinh. Các chủ đề được thiết kế không chỉ giúp giáo viên cải thiện hiệu quả giảng dạy còn xây dựng môi trường học tập tích cực, nơi học sinh được khuyến khích phát huy sự tự tin, tinh thần hợp tác khả năng tự điều chỉnh. 

Với mỗi chủ đề mới được giới thiệu hàng tháng, các thầy cô sẽ hội tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp giảng dạy hỗ trợ quyền tự chủ, hình thành duy phát triển, khuyến khích học sinh tự điều chỉnh hành vi học tập vượt qua những rào cản như trì hoãn học tập hoặc thiếu tập trung. Đồng thời, tài liệu còn hướng hỗ trợ giáo viên quản cảm xúc, giảm căng thẳng nâng cao hiệu quả nghề nghiệp, từ đó tạo ra sự kết nối tích cực giữa giáo viên học sinh trong lớp học. 

Giới thiệu tài liệu số 01: Định hướng mục tiêu đạt được (Achievement Goal Orientation)

Trong tài liệu này, xin mời các thầy sẽ được tìm hiểu về khái niệm Định hướng mục tiêu đạt được, cũng như cuung cấp kiến thức về các loại định hướng mục tiêu đạt được của học sinh, bao gồm mục tiêu làm chủ và mục tiêu thể hiện cùng với các khuyng hướng tiếp cận và né tránh.

Kính mời thầy cô xem thông tin chi tiết tại:  ĐỊNH HƯỚNG MỤC TIÊU- BÍ QUYẾT XÂY DỰNG ĐỘNG LỰC VÀ HIỆU QUẢ HỌC TẬP PHẦN 1

Bình luận