Oct
Công tác trong ngành giáo dục luôn mang đến nhiều điều thú vị, nhưng cũng đầy thách thức. Ngày nay, việc thống nhất cách dạy học không đơn giản, vì giáo viên có rất nhiều phương pháp và công cụ để lựa chọn. Điều này khiến các trường học, địa phương, thậm chí cả quốc gia muốn thử nghiệm và đổi mới phương pháp giảng dạy. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, cùng với yêu cầu về kỹ năng đa dạng và khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ trong thế kỷ 21, đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về giáo dục. Trong khi giáo dục ngôn ngữ thường thay đổi chậm, thì CLIL (Content and Language Integrated Learning) – phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ – lại được xem là một giải pháp hiệu quả, đặc biệt trong việc dạy và học tiếng Anh.
Để cập nhật các nghiên cứu ứng dụng mới trong giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là phương pháp CLIL, từ đó đổi mới phương pháp dạy – học, định hướng nội dung và cách tiếp cận trong đào tạo ngoại ngữ ở bậc phổ thông, Cộng đồng chuyên môn Nghiên cứu dạy – học ngoại ngữ bậc phổ thông tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “CLIL là gì và lợi ích của CLIL đối với giáo viên và người học” với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước.