Giới thiệu chuỗi tài liệu hướng dẫn tăng cường động lực học tập và giảng dạy trong lớp học phổ thông
Chuỗi tài liệu thực hành dành cho giáo viên phổ thông được các giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN dịch và biên tập, với sự cho phép sử dụng chính thức tài liệu gốc của Phòng Nghiên cứu Động lực trong Lớp học, Đại học Bang Oklahoma (Hoa Kỳ). Chuỗi tài liệu nhằm hỗ trợ giáo viên nâng cao động lực giảng dạy, phát triển kỹ năng quản lý lớp học và áp dụng các chiến lược cụ thể để tạo động lực học tập cho học sinh.
Chuỗi tài liệu tập trung vào hai khía cạnh chính: động lực và phát triển nghề nghiệp của giáo viên và động lực học tập, tư duy và kỹ năng tự điều chỉnh của học sinh. Các chủ đề được thiết kế không chỉ giúp giáo viên cải thiện hiệu quả giảng dạy mà còn xây dựng môi trường học tập tích cực, nơi học sinh được khuyến khích phát huy sự tự tin, tinh thần hợp tác và khả năng tự điều chỉnh.
Với mỗi chủ đề mới được giới thiệu hàng tháng, các thầy cô sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp giảng dạy hỗ trợ quyền tự chủ, hình thành tư duy phát triển, khuyến khích học sinh tự điều chỉnh hành vi học tập và vượt qua những rào cản như trì hoãn học tập hoặc thiếu tập trung. Đồng thời, tài liệu còn hướng hỗ trợ giáo viên quản lý cảm xúc, giảm căng thẳng và nâng cao hiệu quả nghề nghiệp, từ đó tạo ra sự kết nối tích cực giữa giáo viên và học sinh trong lớp học.
TÀI LIỆU SỐ 11: XÂY DỰNG LỚP HỌC LẤY HỌC SINH LÀM TRUNG TÂM (STUDENT-CENTERED LEARNING) (PHẦN 1)
Tài liệu “Học tập lấy học sinh làm trung tâm” bao gồm 3 phần. Trong phần một, quý thầy cô sẽ được giới thiệu phương pháp giáo dục giúp học sinh chủ động xây dựng kiến thức và phát triển sự tự chủ trong học tập. Với mô hình “Sở hữu, Học tập, Chia sẻ,” học sinh được hỗ trợ từng bước để nắm vững kiến thức và chia sẻ thành quả, qua đó tăng cường động lực. Phương pháp này nâng cao hiệu quả học tập và cải thiện sự tương tác trong lớp học.
Kính mời quý thầy cô xem thông tin chi tiết tại: TÀI LIỆU SỐ 11: XÂY DỰNG LỚP HỌC LẤY HỌC SINH LÀM TRUNG TÂM (STUDENT-CENTERED LEARNING) (PHẦN 1)