VAI TRÒ GIẢNG DẠY (TEACHING PRESENCE) PHẦN 1

Bình luận · 44 Lượt xem

Tài liệu hướng dẫn tăng cường động lực học tập và giảng dạy trong lớp học phổ thông số 14 (Phần 1)

Giới thiệu chuỗi tài liệu hướng dẫn tăng cường động lực học tập và giảng dạy trong lớp học phổ thông  

Chuỗi tài liệu thực hành dành cho giáo viên phổ thông được các giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN dịch và biên tập, với sự cho phép sử dụng chính thức tài liệu gốc của Phòng Nghiên cứu Động lực trong Lớp học, Đại học Bang Oklahoma (Hoa Kỳ). Chuỗi tài liệu nhằm hỗ trợ giáo viên nâng cao động lực giảng dạy, phát triển kỹ năng quản lý lớp học và áp dụng các chiến lược cụ thể để tạo động lực học tập cho học sinh. 

Chuỗi tài liệu tập trung vào hai khía cạnh chính: động lực và phát triển nghề nghiệp của giáo viên và động lực học tập, tư duy và kỹ năng tự điều chỉnh của học sinh. Các chủ đề được thiết kế không chỉ giúp giáo viên cải thiện hiệu quả giảng dạy mà còn xây dựng môi trường học tập tích cực, nơi học sinh được khuyến khích phát huy sự tự tin, tinh thần hợp tác và khả năng tự điều chỉnh. 

Với mỗi chủ đề mới được giới thiệu hàng tháng, các thầy cô sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp giảng dạy hỗ trợ quyền tự chủ, hình thành tư duy phát triển, khuyến khích học sinh tự điều chỉnh hành vi học tập và vượt qua những rào cản như trì hoãn học tập hoặc thiếu tập trung. Đồng thời, tài liệu còn hướng hỗ trợ giáo viên quản lý cảm xúc, giảm căng thẳng và nâng cao hiệu quả nghề nghiệp, từ đó tạo ra sự kết nối tích cực giữa giáo viên và học sinh trong lớp học. 

Tài liệu số 14: Vai trò giảng dạy

Trong tài liệu này, quý thầy cô sẽ được tìm hiểu về mô hình cộng đồng học tập truy vấn (Community of Inquiry), được phát triển bởi T.S. Garrison và giới thiệu về khái niệm "Sự hiện diện xã hội"

Kính mời quý thầy cô xem thông tin chi tiết tại: Vai trò giảng dạy 1

Bình luận