CHỦ ĐỘNG TÌM KIẾM SỰ GIÚP ĐỠ (ADAPTIVE HELP SEEKING) PHẦN 2

Bình luận · 31 Lượt xem

Tài liệu hướng dẫn tăng cường động lực học tập và giảng dạy trong lớp học phổ thông số 06 (Phần 2)

Trong tài liệu trước, quý thầy cô đã được cung cấp khái niệm về "Chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ", đến với tài liệu này, quý thầy cô sẽ được đề xuất các phương pháp giúp học sinh chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ trong quá trình học tập, bao gồm:

  • Tự tìm kiếm lời giải đáp, giáo viên có thể đưa ra gợi ý và hướng dẫn thay vì cung cấp câu trả lời trực tiếp, giúp học sinh hình thành kỹ năng tư duy độc lập và hiệu quả.
  • Chấp nhận khó khăn, giáo viên cần xây dựng môi trường học tập thoải mái, nơi học sinh cảm thấy an toàn khi đặt câu hỏi và thể hiện sự chưa chắc chắn.
  • Tự đánh giá và cải thiện, giáo viên khuyến khích học sinh xem lại bài làm và tìm cách sửa lỗi, giúp các em nhận ra giá trị của việc chủ động trong học tập.
  • Xác định mục tiêu rõ ràng, giáo viên hỗ trợ học sinh thiết lập và theo dõi tiến độ, qua đó tạo động lực học tập tích cực.
  • Nhận sự hỗ trợ từ gia đình, giáo viên phối hợp với phụ huynh để khuyến khích học sinh mạnh dạn chia sẻ và tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết.

Kính mời quý thầy cô xem thông tin chi tiết tại: Chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ 2

Bình luận